Tổng hợp kết quả thực hiện quy chế công khai tại trường
Thực hiện nghiêm túc quy chế công khai, phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nắm bắt đầy đủ nội dung công khai nên tất cả CBGVNV và phụ huynh toàn trường đều đồng tình và ủng hộ cao với các hoạt động của nhà trường. Trong năm học vừa qua trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, không có hiện tượng nào phản ánh, khiếu nại và tạo được sự đồng thuận cao trong phụ huynh và đội ngũ CB, GV, NV.
+ Chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ dự kiến đạt được:
Nhà trẻ: Hoàn thành chương trình chăm sóc giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non hiện hành. Khẩu phần dinh dưỡng đạt: 50-55%/calo/ngày.
Mẫu giáo: Hoàn thành chương trình chăm sóc giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non hiện hành. Khẩu phần dinh dưỡng đạt: 50-55%/calo/ngày. Tỉ lệ giảm suy dinh dưỡng (SDD) so với đầu năm học: SDD thể nhẹ cân và thấp còi ở mức dưới 1%. Đảm bảo trẻ dư cân – béo phì có chế độ dinh dưỡng hợp lý.
+ Chương trình giáo dục mầm non của nhà trường thực hiện:
Nhà trẻ: Thực hiện theo Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13 tháng 4 năm 2021 của Bô Giáo dục Đào tạo ban hành chương trình giáo dục mầm non.
Mẫu giáo: Thực hiện theo Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 của Bô Giáo dục Đào tạo ban hành chương trình giáo dục mầm non.
+ Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển:
Nhà trẻ:
Thể chất
- 95% trẻ thực hiện được vận động cơ bản và một số tố chất vận động ban đầu ( nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể).
- Có khả năng phối hợp khéo léo cử động của bàn tay, ngón tay. Thực hiện phối hợp tay – mắt, phối hợp tay – chân - cơ thể, thể hiện sức mạnh của cơ bắp.
Tình cảm xã hội
- Có khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người sự vật gần gũi.
- Thực hiện một số quy định đơn giản trong sinh hoạt.
- Thích hát, nghe hát và vận động theo nhạc.
Nhận thức
- Thích tìm hiểu khám phá thế giới xung quanh.
- Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật gần gũi quen thuộc.
Ngôn ngữ
-Nghe hiểu được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói.
- Biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói cử chỉ.
- Sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu.
- Có khả năng cảm nhận nhịp điệu, vần điệu của câu thơ và ngữ điệu của lời nói.
- Hồn nhiên trong giao tiếp.
Mẫu giáo:
Thể chất
-Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Tập luyện các kỹ năng vận động cơ bản và phát triển các tố chất trong vận động.
-Nhận biết một số món ăn, thực phẩm thông thường và lợi ích của việc ăn uống đối với sức khỏe.
- Tập làm một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
Tình cảm xã hội
- Có ý thức về bản thân, có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Có một số phẩm chất: mạnh dạn, tự tin, biết chia sẻ, biết lắng nghe.
- Có một số kỷ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm chia sẻ.
Nhận thức
- Ham hiểu biết, thích tìm hiểu khám phá các sự vật, thế giới xung quanh.
- Có khả năng quan sát, so sánh, phán đoán.
- Có khà năng diễn đạt tình cảm thông qua hành động và ngôn ngữ.
- Có một số khái niệm sơ đẳng về toán.
Ngôn ngữ
- Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hang ngày.
- Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau( lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…).
- Diễn đạt rõ rang và giao tiếp có văn hóa trong đời sống hằng ngày.
- Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
- Có khả năng cảm nhận nhịp điệu, vần điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
- Có một số kỹ năng ban đầu về đọc viết.
Thẩm mỹ
- Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật.
- Có khả năng thể hiện cảm xúc trong hoạt động âm nhạc, tạo hình.
- Yêu thích hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật.
+ Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non:
Nhà trẻ: Trẻ tham gia các hoạt động lễ hội như vui Trung Thu, lễ hội mừng xuân, lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương, tham quan doanh trại bộ đội,…
Mẫu giáo: Trẻ tham gia các hoạt động lễ hội như vui Trung Thu, lễ hội mừng xuân, lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương, tham quan doanh trại bộ đội,…Tổ chức các lớp học ngoại khoá: Anh văn, Thể dục nhịp điệu, vẽ.