Công tác tự đánh giá không chỉ giúp nhà trường có cái nhìn tổng quát về thực trạng chất lượng các hoạt động giáo dục mà còn giúp nhà trường hiểu rõ mức độ yêu cầu cần đạt được của từng chỉ báo, từng tiêu chí cụ thể. Việc xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu giúp nhà trường có kế hoạch cải tiến chất lượng thích hợp hơn nhằm đạt mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.
Trường Mầm non Tuổi Ngọc luôn khẳng định mình bằng chất lượng giáo dục. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên năng động, sáng tạo, tâm huyết với ngành mầm non, không ngừng phấn đấu xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh. Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, nhà trường đã tự nhìn nhận, đánh giá lại mình về những mặt đạt được cũng như tồn tại để có kế hoạch cải tiến, khắc phục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và được lãnh đạo, nhân dân tín nhiệm hơn.
Qua công tác tự đánh giá, đối chiếu với tổng số 75 chỉ báo của 25 tiêu chí trong 05 Tiêu chuẩn theo quy định tại Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non, Trường Mầm non Tuổi Ngọc tự đánh giá kết quả cụ thể như sau:
Mức 1:
- Số lượng tiêu chí đạt: 25/25 Tỷ lệ: 100%
- Số lượng tiêu chí không đạt: 00/25 Tỷ lệ: 00%
Mức 2:
- Số lượng tiêu chí đạt: 25/25 Tỷ lệ: 100%
- Số lượng tiêu chí không đạt: 00/25 Tỷ lệ: 00%
Mức 3:
- Số lượng tiêu chí đạt: 04/19 Tỷ lệ: 21,1%
- Số lượng tiêu chí không đạt: 15/19 Tỷ lệ: 78.9%
- Mức đánh giá của Trường Mầm non: Mức 2.
- Trường Mầm non Tuổi Ngọc đề nghị đạt Kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 2 và đạt Chuẩn quốc gia Mức độ 1.
Trên đây là toàn bộ báo cáo tự đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục của Trường Mầm non Tuổi Ngọc về công tác kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận chuẩn quốc gia đối với trường mầm non. Nhà trường kính mong nhận được sự chỉ đạo sâu sát, sự quan tâm, giúp đỡ và hướng dẫn của các cấp quản lý, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể chính quyền địa phương, đóng góp ý kiến để trường tiếp tục phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu, để nhà trường ngày càng hoàn thiện hơn và hoạt động có hiệu quả cao trong thời gian tới./.